Thursday, June 16, 2016

Bí quyết giúp con tăng cân nhanh với sữa Nan 2

Như các mẹ đã biết sữa Nan 2 Nestle là loại sữa giúp con phát triển toàn diện vì trong công thức sữa có chứa các loại vitamin và khoáng chất, DHA, bifidus BL không chỉ tốt cho thể chất mà con về cả trí não và hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch. Và các mẹ thường hay nhận xét con mình không tăng cân nhiều khi uống Nan 2. Nhưng con mình tăng cân tốt lắm, mỗi tháng tăng trung bình là 1,2 - 1,5 kg. Có lẽ tùy vào khả năng hấp thu sữa và hợp sữa của từng con nhưng mình cũng nghĩ một phần quan trọng nữa cách mình dùng sữa và pha sữa cho con. Bởi nếu không dùng khoa học thì vừa lãng phí sữa, mà con lại không hấp thu dinh dưỡng tốt được.
Bài viết này mình xin chia sẻ những bí quyết mà mình đã áp dụng cho con để con có thể tăng cân nhanh khi dùng dòng sữa Nan 2 của Hà Lan này.
Sữa Nan 2 loại 400g và 800g cho bé 6-12 tháng tuổi
Sữa Nan 2 loại 400g và 800g cho bé 6-12 tháng tuổi
1. Pha sữa theo đúng tỉ lệ
Có pha sữa đúng tỉ lệ thì con mới hấp thu được tốt các hàm lượng dinh dưỡng được tính toán có trong sữa. Nếu các mẹ pha sữa quá loãng chắc chắn sẽ không đủ dinh dưỡng rồi con pha sữa quá đặc để con có nhiều dưỡng chất hơn lại càng sai lầm vì rất dễ gây ra rối loạn tiêu hóa, làm con bị táo bón.
Nên dù mình pha hay nhờ ông bà hay ông xã pha, mình đều hướng dẫn và dặn kĩ, và mình còn ghi công thức ra tờ giấy to dán lên tường để mọi người tiện theo dõi, chứ chữ nhỏ nhiều lúc ông bà cũng không nhìn rõ được.
2. Không pha chung sữa với những thực phẩm khác
Mình thấy có rất nhiều mẹ thường hay pha chung sữa Nan 2 cho con với các loại nước nhu là nước hoa quả, nước rau luộc hay nước cháo loãng,... mình cũng đã tìm hiểu và được biết nếu pha chung như thế rất dễ gây ra rối loạn tiêu hóa hoặc làm mất đi giá trị dinh dưỡng có trong sữa, nên các mẹ cũng cần lưu ý những vấn đề này nhé!
3. Không cho con uống sữa khi vừa mới bú mẹ hay ăn dặm
Con vừa mới bú mẹ hay vừa mới ăn dặm xong chắc chắn là đã ngang dạ, cũng như người lớn chúng ta vậy chưa đói thì chưa muốn ăn, nếu có cố ăn thì cũng không thấy ngon miệng nên nếu các mẹ cứ ép các con bú sữa tiếp, con sẽ chán, ngán, không muốn dùng đâu. Nên để khoảng 1-2 giờ sau rồi cho dùng sữa ngoài.
Cách pha sữa Nan 2 cho trẻ 6-12 tháng tuổi

4. Không sử dụng sữa đã pha lâu cho con uống
Cái gì tươi ngon thì mới ngon. Sữa cũng vậy, nếu đã pha lâu thì mùi vị sẽ không còn được hấp dẫn như lúc mới pha nữa. Chưa kể càng để lâu thì nguy cơ nhiễm khuẩn lại càng cao thật sự không tốt cho sức đề kháng của con đâu các mẹ nhé!
5. Pha sữa đúng theo hướng dẫn
Đây là phần mà mình thấy cũng rất quan trọng, bởi vì nếu pha sữa mà không vệ sinh tay, dụng cụ sạch sẽ sẽ khiến các vi khuẩn gây hại ảnh hưởng tói sức khỏe của con, hoặc nếu pha sữa với nước quá nguội chẳng hạn sẽ không thể làm chín sữa được hoặc pha với nước quá nóng thì lại phá vỡ đi cấu trúc sữa,.... nên các mẹ pha sữa hãy pha sữa với nước đun sôi để nguội khoảng 40 độ C là tốt nhất.
Mình cũng chỉ áp dụng những bí quyết trên, kèm theo duy trì cho con bú mẹ, ăn dặm đầy đủ dưỡng chất, con mình tăng cân đều và tốt khi dùng sữa Nan 2 đấy các mẹ.
>> Có thể bạn quan tâm: Ưu điểm nổi bật của sữa Nan Pro 1 là gì? - dòng sữa Nan 1 cho trẻ sơ sinh tới 6 tháng tuổi

3 comments: